วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ป่าไม้มุกดาหารสนธิกำลังจับผู้ลักลอบตัดไม้ ในป่าสวนป่าดงบังอี่ แปลงที่ 2

มุกดาหาร- ป่าไม้ร่วมกับ กอ.รมน. มุกดาหาร ทหารพาน เจ้าหน้าที่อุทยานภูผาเทิบ สนธิกำลังจับผู้ลักลอบตัดไม้ ในป่าสวนป่าดงบังอี่ แปลงที่ 2 บ้านภูวง       
       
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 16.00 น. นาย ธวัช ปู่อาจ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงานประจำศูนย์ประสานงานป่าไม้มุกดาหาร นาย สถิตย์ พิสัยสวัสดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบมุกดาหาร ร่วมกับ พันเอก ยุทธนา ม่วงพูลสวาสดิ์ รองผู้อำนวยการความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร ทหารพานร้อย 2105 ฉกทพ 21กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจาก จากชาวบ้านว่ามีผู้ทำการลักลอบตัดไม้ ที่บริเวณ ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงบังอี่ แปลงที่ 2 บ้านภูวง หมู่ 5 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร
      
       จึงได้สนธิกำลังร่วมกัน โดยมีชุดลาดตระเวนป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุทยานภูผาเทิบ และทหารพาน กว่า 20 นาย เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีการตัดไม้ จำนวนมากป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงบังอี่ แปลงที่ 2 บ้านภูวง หมู่ 5 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร
      
       ขณะเข้าทำการตรวจสอบพบชาย 1 คน กำลังตัดไม้เตรียมขนออกมาจากป่า จึงได้ควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อต่อมาคือนาย มนตรี นิตยาคม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 71 หมู่ 5 บ้านภูวง ตำบล บ้านแก้ง อำเภอ ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร พร้อมเลื่อยนต์1 เครื่อง และไม้กระนาเอยท่อน จำนวน 22 ท่อน ปริมาตร 4.14 ลูกบาศก์เมตร เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่หน้าตัดไม้ไม่พบรอยดวงตราประทับของรัฐบาลตีประทับ และเอกสารการขออนุญาตแต่อย่างใด และได้ตรวจที่เกิดเหตุหาพิกัดจากสัญญาณดาวเทียมได้ค่าพิกัด 4820478252 UTM 1813164
      
       ปรากฏว่าบริเวณดังกล่าว อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงบังอี่ แปลง 2 พื้นที่ที่ถูกบุกรุกจำนวน 2 ไร่ คิดค่าเสียหายเป็นเงิน 136,448 บาท จากนั้นได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น