วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

จี้ถอดกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูฯ เลย

 เลย - สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสามัญศึกษาเลยยื่นหนังสือขอให้จังหวัดสั่งเปิด ประชุมวิสามัญฯ ถอดคณะกรรมการชุดเก่ายกแผง ซ้ำกำชับคณะทำงานที่เข้าควบคุมกิจการห้ามสั่งให้มีการหักเงินเดือนสมาชิกค่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้รอจนกว่าDSI เคลียร์คดีเสร็จ
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 ก.ย.54 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมปฏิบัติการ หน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดเลยสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสามัญศึกษาเลย ประมาณ 50 นายสุรินทร์ คำครู ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และนายวัฒนะ สัตยวงศ์ทิพย์ ผู้อำนวยการกลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์
      
       หนังสือที่ยื่นมีข้อความพอสรุปได้ว่า ขอให้สหกรณ์จังหวัดผู้ได้รับมอบอำนาจจากนายทะเบียน สั่งให้มีการประชุมสมัยวิสามัญในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2554 โดยบรรจุวาระถอดถอนคณะกรรมการทั้งคณะ และวาระการเลือกตั้งคณะกรรมการสหกรณ์ ขอให้พิจารณางบประมาณรายจ่ายค่าเบี้ยประชุมวิสามัญให้แก่มวลสมาชิก จากหมวดงบประมาณรายจ่ายที่มีอยู่ตามความเหมาะสม เพื่อนำมาจ่ายเป็นเบี้ยประชุมแก่สมาชิกในการประชุมวิสามัญในวันที่ 1 ตุลาคม 2554 ด้วย
      
       ขอให้คณะทำงานที่เข้าควบคุมกิจการ สั่งมิให้มีการหักเงินเดือนสมาชิกค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กำลังเป็นปัญหา อยู่ในขณะนี้ ตามหนังสือทวงหนี้และหนังสือแจ้งว่าจะหักเงินเดือนสมาชิกในสิ้นเดือนตุลาคม 2554 ซึ่งการดำเนินการเกี่ยวกับสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของ DSI รอให้ได้คณะกรรมการสหกรณ์ชุดใหม่แล้ว จึงพิจารณาดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป
      
       ด้าน นายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า ต้องรอให้สหกรณ์จังหวัดทำหนังถึงอธิบดีซึ่งเป็นนายทะเบียนโดยตำแหน่งสั่งให้ คณะกรรมการชั่งคราวที่จังหวัดแต่งตั้งขึ้นเพื่อให้สามารถจัดการประชุมได้และ ให้มีการ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น