วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

ผกก.สภ.หนองคายกร้าวห้ามเด็กแว้น-รถซีเข้าเมืองช่วงงานบั้งไฟพญานาค

หนองคาย - ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ประกาศกร้าว ห้ามเด็กแว้น รถซิ่ง แข่งซิ่งเข้าเขตเมืองหนองคายช่วงบั้งไฟพญานาคเด็ดขาด หากไม่เชื่อถูกจับทันที
      
       พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคที่ผ่านมาเกิดปัญหาข้อร้องเรียนกลุ่มวัย รุ่นขี่จักรยานยนต์โบราณ หรือรถซี นับร้อยนับพันคัน ขี่ก่อกวนสร้างความเดือดร้อนรำคาญในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย และ อ.โพนพิสัย ซ้ำยังโยนประทัดยักษ์ใส่นักท่องเที่ยวและโยนใส่รถยนต์ที่สัญจรไปมา มีการจัดคอนเสิร์ตมั่วสุมดื่มสุราอย่างโจ๋งครึ่ม ในปีนี้ได้กำหนดมาตรการเข้มงวดไม่อนุญาตให้กลุ่มรถซีเหล่านี้เข้ามาสร้าง ปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด
      
       ทั้งนี้ ทราบมาว่าจะมีกลุ่มรถซีขับขี่เข้ามาในช่วงบั้งไฟพญานาคหลายร้อยคัน ซึ่งรถซีนั้นเป็นรถที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย จะไม่อนุญาตให้รถซีเข้ามาใช้ถนนในเขตอำเภอเมืองหนองคายโดยเด็ดขาด หากไม่เชื่อฟังจะดำเนินการจับกุมทันที ถ้าพบเป็นวัยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก จับส่งสถานพินิจทันที
      
       ส่วนผู้ที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังนั้นจึงแจ้งเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น รถซีต่างๆ ที่คิดจะขี่รถเข้ามาก่อกวนในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคายในช่วงบั้งไฟพญานาคให้ ยกเลิกความคิดเสีย
      
       สำหรับการจัดการจราจรช่วงบั้งไฟพญานาคนั้น ตำรวจจัดกำลังเต็มอัตรา ห้ามขาด ห้ามลา โดยประสานกับตำรวจหน่วยข้างเคียงมาช่วยปฏิบัติหน้าที่ด้วย โดยจะมีการจัดตำรวจจราจรทุก 200 เมตรประจำจุด ทางร่วมทางแยก
      
       ส่วนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ช่วงจัดงานนั้น จะจัดการเดินรถทางเดียว บริเวณถนนมีชัย-แยกวัดโพธิ์ชัย และในวันที่ 11-12 ต.ค.นี้ บริเวณรอยต่อระหว่าง อ.เมืองหนองคาย-อ.โพนพิสัย เริ่มตั้งแต่หน้าโรงงานสุรา ต.หาดคำ จะจัดให้เป็นสองทางสวน
      
       โดยจัดให้มุ่งหน้าไปยังอำเภอโพนพิสัย 2 ช่องทางจราจร จัดให้เข้าตัวเมืองหนองคาย 1 ช่องทาง เริ่มเวลา 18.00-24.00 น. หลังเที่ยงคืนจะเปิดให้เดินทางกลับเข้าตัวเมืองหนองคาย 2 ช่องทาง และออกไป อ.โพนพิสัย 1 ช่องทางสลับกัน เพื่อให้การจราจรไม่ติดขัด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2554 เวลา 17:13

    ซี เปนกลุ่มรถโบราณ ไม่ใช่เด็กแว๊น กรุณาแย่งให้ออก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2554 เวลา 21:30

    ทำงี้ได้ไง หมด กันอ่ะดิ โหย อะไรว่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2554 เวลา 21:47

    ใช่ๆ

    อย่ารวม สิ เพราะไม่ได้ขี่รถกวนเมืองเหมือนเด็กแว๊น

    แต่พวกเราขี่รถเพื่อสังคม คับ ไม่เชื่อ ก้อพิสูตรดู สิ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2554 เวลา 13:30

    อย่าเหมารวมน่ะครับ ว่ากลุ่มซีเป็นใคร ผมขอเป็นหนึ่งเสียงที่ขอป็นอีกขอออกความเห็นว่าชาวรถโบราณสร้างสรรค์งานดีๆทำอะไรเพื่อสิ่งดีๆเพื่อสังคมก็เยอะ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เล่นรถเก่า ไม่อยากให้สังคมหรือคนแค่บางกลุ่มเข้าใจผิด เพราะชาวmc ช่วยเหลือสังคม ไม่ใช้พวกที่กวน เมือง! ( c mon)

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2554 เวลา 11:19

    งาน นครนาคา จัด ยุ นะคับ(ที่เดิม)

    แต่ห้ามเเข้าเขตในเมือง

    ตอบลบ
  6. อย่ารวมสิครบ

    ตอบลบ