วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

ภาครัฐ-เอกชนเมืองอุดรฯผนึกพลังต้านคอร์รัปชัน

อุดรธานี - ผู้ว่าฯอุดร นำตัวแทนองค์กรภาครัฐ-เอกชน ผนึกพลังร่วมประกาศเจตนารมณ์ และรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมผลิตเสื้อต้านโกงขายหารายได้จัดกิจกรรมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกต่อเนื่อง
      
       วันที่ 29 ก.ย.54 ที่หน้าศูนย์อเนกประสงค์จังหวัดอุดรธานี ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เป็นประธานในพิธี เปิดการรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น ของจังหวัดอุดรธานี โดยมีผู้แทนองค์กรภาคราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่าของจังหวัดอุดรธานีเข้าร่วมงานจำนวนมาก
      
       นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ตัวแทนองค์กรภาคเอกชนและประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่หอการค้าไทย ในฐานะองค์กรหลักของภาคเอกชน ได้จัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2554 โดยในที่ประชุมได้เสนอให้ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม สื่อมวลชน รณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง
      
       หอการค้าไทยจึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายป้องกัน และปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน 28 องค์กรทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคม สื่อมวลชน เด็กและเยาวชน จัดสัมมนาเรื่อง จุดเปลี่ยนคอร์รัปชั่น กับอนาคตประเทศไทย เพื่อระดมความคิดเห็นในการขับเคลื่อนเครือข่าย การรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชันของแต่ละองค์กรภาคีเครือข่าย ในการขยายผลให้เกิดเป็นรูปธรรม
      
       ดังนั้น ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน จึงได้จัดการรณรงค์การต่อต้านคอร์รัปชันอย่างเป็นทางการขึ้นในทุกจังหวัด ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงพลังขององค์กรภาคเอกชน ภาครัฐ ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน และสานต่อนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน ให้เกิดเป็นรูปธรรม
      
       โดยที่จังหวัดอุดรธานีได้จัดให้มีกิจกรรม จัดจำหน่ายเสื้อต่อต้านคอร์รัปชัน เพื่อเป็นรายได้สนับสนุนกิจกรรมการเดินรณรงค์ และการกล่าวคำปฏิญาณต่อต้านคอร์รัปชัน นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น