วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปภ.กาฬสินธุ์ซ้อมเข้มรับมืออัคคีภัยในอาคารสูง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดซ้อมเข้มแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูง หวังกระตุ้นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้มีความพร้อมหากเกิดอัคคีภัย เน้นความรวดเร็ว ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มากที่สุด
      
       เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ก.ค.54 ที่โรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายนิคม ปัญจวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายณัฐวัฒน์ อ่อนสุวรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายเดชา พลกล้า ผู้ช่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายแพทย์ สมคิด สุริยะเลิศ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกว่า 200 คน เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูง ประจำปี 2554
      
       โดยการซ้อมแผนฯดังกล่าวได้ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจริง โดยการจำลองสถานการณ์การเกิดไฟไหม้ขึ้นที่ห้อง 903 ชั้น 9 ภายในโรงแรมริมปาว จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์รับแจ้งเหตุ จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อระดมรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่ทั้งดับเพลิง แพทย์ พยาบาล ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถกระเช้า ทีมกู้ชีพ กู้ภัยเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนักและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุ
      
       โดยมีการตั้งศูนย์อำนวยการเหตุการณ์เฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเป็นระเบียบและตามขั้นตอน โดยเน้นความรวดเร็ว ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มากที่สุด
      
       นายณัฐวัฒน์ อ่อนสุวรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยคณะกรรมการกปอ.จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ร่วมกับสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โรงแรมริมปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงอันตรายและมีความห่วงใยต่ออุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น
      
       อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเกิดอัคคีภัยจึงได้ร่วมกันบูรณาการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยขึ้น เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติและประสานงานการเตรียมความพร้อม ป้องกันเฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัยใน จ.กาฬสินธุ์
      
       นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้แลกเปลี่ยนความรู้ ทักษะและประสบการณ์มีความพร้อมเต็มที่ ตลอดจนกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ในภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น