วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สุรินทร์ยกเสาเอกสร้างบ้านหลังใหม่เหยื่อ “BM-21” เขมร ถล่มยับ

 วันที่ 13 ก.ค.54 นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานประกอบพิธียกเสาเอก สร้างบ้านหลังใหม่ ให้กับ นายพรชัย จงกฎ อดีตผู้ใหญ่บ้านน้อยร่มเย็น หมู่ที่ 8 ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลังถูกทหารกัมพูชายิงจรวด BM-21 ถล่มบ้านได้รับความเสียหายพังทั้งหลัง และลูกสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส ในเหตุการณ์สู้รบระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา บริเวณชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีเพื่อนบ้านซึ่งเป็นชาว จ.ศรีสะเกษ ที่มารับจ้างเกี่ยวข้าวและนอนอยู่ใกล้กับ บ้านหลังเกิดเหตุถูกสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตอีก 1 ราย ด้วย
      
       ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ทางจังหวัดสุรินทร์ โดย นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์, กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2), หน่วยงานราชการและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ต่างร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตและได้รับผลกระทบจากภัยสงคราม ซึ่งทางจังหวัดสุรินทร์ประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรเงินเพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง
      
       ในวันนี้ จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดสรรเงินดังกล่าว มาสร้างบ้านไม้ขนาด 2 ชั้น ลักษณะคล้ายกับบ้านหลังเดิมให้กับ นายพรชัย จงกฎ ด้วยงบประมาณกว่า 5 แสนบาท ในจำนวนนี้มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้บริจาคเงินสมทบช่วยเหลืออีก 1 แสนบาท สร้างความปลื้มปีติ ให้กับ นายพรชัย จงกฎ อดีตผู้ใหญ่บ้านน้อยร่วมเย็นและครอบครัว เป็นอย่างยิ่ง และการพิธียกเสาเอกบ้านหลังใหม่ ในวันนี้ได้มีหัวหน้าส่วนราชการและบรรดาเพื่อนบ้าน มาร่วมแสดงความยินดีกับบ้านหลังใหม่ของนายพรชัยอย่างอบอุ่น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น