วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

“บิ๊กตู่” ลั่นทหารไทยพร้อมรบที่ “เขาพระวิหาร” หากถูกโจมตีก่อน




ศรีสะเกษ - “พล.อ.ประยุทธ์ผบ.ทบ.โชว์ฝีปาก ลั่นทหารไทยพร้อมรบที่ เขาพระวิหารหากถูกโจมตีก่อนเพื่อรักษาอธิปไตยของชาติไทยอย่างเต็มที่ ย้ำพร้อมปกป้องศักดิ์ศรีทหารไทยไม่ให้เสียหาย ชี้เขมรปล่อยตัว ราตรีลดโทษ วีระจะทำให้ความสัมพันธ์ไทย-เขมรดีขึ้นกว่าเดิม
      
       วันที่ 10 ม.ค.56 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลทั้งทหารและ ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์บริเวณเขาพระวิหารจากคณะนายทหารของกองกำลังสุรนารี (กกล.สุรนารี) กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) นำโดย พล.ท.จิระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 (มทภ.2) และ พล.ต.ชลิต เมฆมุกดา ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี
      
       จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้เดินเท้าจากบริเวณริมหน้าผามออีแดงขึ้นไปตรวจพื้นที่ที่บริเวณศาลาใกล้กับปราสาทพระวิหาร และรับฟังการบรรยายสถานการณ์จากคณะนายทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณเขาพระวิหาร พร้อมทั้งได้ตรวจดูพื้นที่บริเวณโดยรอบปราสาทพระวิหารด้วย โดยมี นายพยม ธารีชาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ นาอำเภอกันทรลักษ์ มาร่วมให้การต้อนรับ
      
       ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้ลงมาพบปะเยี่ยมเยียนกำลังพล ทั้งทหารและ ตชด.พร้อมทั้งได้ให้โอวาทแก่กำลังพลว่า มาเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจในช่วงโอกาสขึ้นปีใหม่ 2556 ขอให้เจ้าหน้าที่ทหาร และ ตชด.ทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และเชื่อฟังคำสั่งและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด มีความพร้อมในการที่จะปฏิบัติหน้าที่ และตนมั่นใจว่าทหารไทยทุกนายมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตยของชาติไทยอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บริเวณเขาพระวิหารหรือว่าที่บริเวณภาคใต้หรือภาคเหนือ หากโดนโจมตีก่อนทหารไทยทุกนายพร้อมที่จะรักษาอธิปไตยของชาติไทยอย่างเต็มที่
      
       พล.อ.ประยุทธ์กล่าวในการแถลงข่าวว่า ตนในฐานะ ผบ.ทบ.เป็นผู้นำเหล่าทัพพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของบ้านเมือง แต่จะต้องเสนอแนะความเห็นตามกรอบบทบาทหน้าที่ที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง และตนพร้อมที่จะปกป้องศักดิ์ศรีทหารไทยทุกนายอย่างเต็มที่ไม่ให้เสียหาย ทหารไทยไม่กลัวหากว่าจะต้องมีการรบกัน ซึ่งอาวุธสมัยนี้มีความทันสมัยและมีความร้ายแรงมาก หากรบกันก็จะต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก
      
       ส่วนกรณีที่กัมพูชาเตรียมพระราชทานอภัยโทษให้แก่ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ได้รับการปล่อยตัว และนายวีระ สมความคิด ได้รับการลดโทษ ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 คนถูกจองจำอยู่ที่ประเทศกัมพูชานั้น ตนเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีเพราะทั้ง 2 คนก็เป็นคนไทย และการอภัยโทษจะทำให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาดีขึ้น และจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง2 ประเทศดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น