วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“ทัพภาค 2” ฝึกร่วมนาวิกโยธินสหรัฐฯ เสริมทักษะครูฝึกทหารไทย

ทหารไทย กองทัพภาค 2 เปิดการฝึกร่วมนาวิกโยธิน สหรัฐอเมริกา ภายใต้รหัส “Balance Torch 11-7” เสริมทักษะครูฝึกทหารไทย เน้นการวางแผนการรบ การออกคำสั่งในสนามรบ ทักษะการยิงปืน การลาดตระเวน การปฏิบัติการฉับพลัน การช่วยเหลือชีวิตในสนามรบ และการใช้อาวุธยิงสนับสนุน
      
       วันที่ 13 ก.ค.54 ที่สนามหน้า กองร้อยอาวุธเบาที่ 2 กรมทหารราบที่ 23 พัน.3 อ.เมือง จ.สุรินทร์ พ.อ. ธรากร ธรรมวินทร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) ได้เป็นประธาน เปิดการฝึกผสมระหว่างทหารบกไทย สังกัด กองพลทหารราบที่ 6กองทัพภาคที่ 2 กับ ทหารสหรัฐอเมริกา สังกัดกรมนาวิกโยธิน ที่ 4 กองพลนาวิกโยธิน ที่ 1 ค่ายแพนเดิลตั้น รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กองกำลังภาคพื้นดินแปซิฟิก นำโดย พ.ท. แฟรงค์ คลิน เป็นหัวหน้านายทหาร และหัวหน้าครูฝึกทหาร กรมนาวิกโยธินที่ 4 กองพลนาวิโยธิน ที่ 1 ค่ายแพนเดิลตั้น รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
      
       ทั้งนี้ เป็นการฝึกผสมระหว่างครูฝึกทหารไทย กับครูฝึกทหาร กรมนาวิกโยธินที่ 4 เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลภายในหน่วยทหาร ให้มีขีดความสามารถและมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจ ในลักษณะการฝึกครู หรือ Train The Trainer ในด้านการวางแผนการรบ การออกคำสั่งในสนามรบ ทักษะการยิงปืน การลาดตระเวน การยิงปืนระดับหมู่ การปฏิบัติการฉับพลัน การช่วยเหลือชีวิตในสนามรบ และ การใช้อาวุธยิงสนับสนุน
      
       โดยใช้พื้นที่การฝึกในค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดทหารบกสุรินทร์ และที่สนามยิงปืนใหญ่ และ รถถัง มณฑลทหารบกที่ 21 กองทัพภาคที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่ในการฝึกผสมทหารไทยกับทหารสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้ ภายใต้ เป็นรหัส Balance Torch 11-7 ระหว่างวันที่ 7 ก.ค. - 8 ส.ค. รวมเป็นเวลา 1 เดือน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น