วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แห่ดู“เหลือมยักษ์” แน่นวัดบัวใหญ่โคราช – ยันเลี้ยงไว้ในวัดไม่มอบให้ใคร

ปชช.แห่ดูงูเหลือมยักษ์ แน่นวัดบัวใหญ่โคราช ขณะเจ้าอาวาสสั่งทำกรงขังงูไว้เพื่อความปลอดภัยและป้องกันถูกรบกวน พร้อมทำพิธีบวชให้งูอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวร ยันจะเลี้ยงไว้ในวัดไม่มอบเหลือมยักษ์ให้หน่วยงานรัฐ เชื่ออยู่มานานแล้ว พร้อมตั้งตู้บริจาคหาเงินช่วยค่าอาหารงู

วันที่ 1 มิ.ย.54 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 5.80 เมตร รอบตัว 60 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ในบริเวณวัดบัวใหญ่ เขตเทศบาลตำบลบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ขณะกำลังพยายามกินสุนัขที่เจ้าอาวาสเลี้ยงไว้ ล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ ประชาชนทั่วทุกสารทิศที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทาวมาดูงูเหลือมยักษ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ภายในวัดบัวใหญ่คึกคักแน่นไปด้วยผู้คน ซึ่งทางวัดได้สร้างกรงขนาดใหญ่ขังงูเหลือมไว้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน และเพื่อไม่ให้งูถูกรบกวนด้วย

นายชวลิต บัวอำไพ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมบุญบัวใหญ่ อ. บัวใหญ่ จ. นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนและทีมงาน ได้รับมอบหมายจาก พระครูปริยัติธรรม ( พระมหาสิงห์ทอง ปิยะธัมโม ) เจ้าอาวาสวัดบัวใหญ่ ให้ทำกรงเหล็กที่มีตาข่ายล้อมแน่นหนาทุกด้านความกว้าง 2 เมตร ยาว 6 เมตร สูง 120 เซนติเมตร เพื่อให้งูได้อยู่อาศัย และนำพัดลมมาพัดคลายร้อนให้งูด้วย พร้อมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตัวงูเพื่อให้สบายตัวไม่แห้ง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ อาวาสวัดบัวใหญ่ ได้ทำพิธีบวชให้กับงูยักษ์เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวร

นอกจากนี้ ทางวัดบัวใหญ่ ยังได้นำตู้รับบริจาคมาตั้งรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้ออาหารมาเลี้ยงงูยักษ์ดังกล่าว พร้อมจัดเวรยามเฝ้าดูแลตลอดเวลา ทั้งทางคณะกรรมการวัดรวมถึงเจ้าอาวาสมีความเห็นร่วมกันว่าจะไม่นำงูเหลือมยักษ์ไปส่งมอบให้กับทางสวนสัตว์หรือหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องใดๆ โดยจะเลี้ยงไว้เอง เพราะเชื่อว่างูเหลือมยักษ์ดังกล่าวอาศัยอยู่ในบริเวณวัดมานานแล้ว และชาวบ้านทุกคนพร้อมใจที่จะช่วยกันเลี้ยงงูตัวนี้ไว้ ให้อยู่กับวัดบัวใหญ่ต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น