วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รวบ 4 ผู้ต้องหาขโมยน้ำมันผสมเบนซินขายทั่วภาคอีสาน

รวบ 4 ผู้ต้องหาขโมยน้ำมัน ก่อนนำมาผสมเป็นน้ำมันเบนซินนำส่งจำหน่ายทั่วทั้งภาคอีสาน สารภาพสิ้นออเดอร์แต่ละวันหลายหมื่นลิตร โดยมี “เจ๊ดวง หนองสาหร่าย” นายทุนจำหน่ายน้ำมันเถื่อนทั่วทั้งภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.54 ที่ผ่านมา สภ.พล จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.กวี สุภานันท์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามน้ำมันเถื่อน ตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา ผบก.สส.ภ.4 และ พ.ต.อ.วรวัฒน์ มะลิ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมตัว นายเพิ่ม พันนุรักษ์ หรือในวงการค้าน้ำมันเถื่อนเรียกกันว่าดาบเพิ่ม อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.8 ต.โคกสง่า อ.พล จ.ขอนแก่น, นายธนากร พลโยธา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม. 8 ต.โคกสง่า อ.พล จ.ขอนแก่น, นายศักดิ์สิทธิ์ สังข์วงษ์อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 ม.5 ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี และนายบุญชู ตาพั่ว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางรถบรรทุกน้ำมัน 2 คัน หมายเลขทะเบียน 82-3379 นครราชสีมาและ 86-2366 นครราชสีมา รถยนต์กระบะ 2 คัน เครื่องปั้มน้ำ สายยางและถังแกลลอนเปล่าขนาดความจุ 200 ลิตร และ 1,000 ลิตรจำนวนมาก รองเท้าหนัง ไฟฉาย และเสื้อแจ็กเกต รวมไปถึงตรวจยึดน้ำมันที่โจรกรรมมาจำนวน 12,000 ลิตร

พล.ต.ต.กวี สุภานันท์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายเพิ่ม และนายศักดิ์สิทธิ์ อยู่ในขบวนการที่ร่วมกันปล้นรถบรรทุกน้ำมัน เหตุเกิดท้องที่ อ.บ้านไผ่ ริม ถ.มิตรภาพ หน้าวิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่ เมื่อวานที่ผ่านมาโดยคนร้ายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำทีเข้าไปขอตรวจค้น รถบรรทุกน้ำมันก่อนจับคนขับใส่กุญแจมือและนำไปปล่อยทิ้งไว้ภายในบ่อขยะ อ.ชนบท ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 30 กม.

โดยคนร้ายให้การรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุได้ใช้รถบรรทุกน้ำมันสิบล้อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดมาได้นั้นมาทำการเทียบเพื่อนำน้ำมัน 12,000 ลิตร ที่โจรกรรมาได้มาเก็บซ่อนไว้ภายในโกดังร้าง หลังสวนสนรีสอร์ท ต.หนองแวงนางเบ้า อ.พล ก่อนทำการผสมกับเอทานอล เพื่อเจือจางน้ำมันและให้ได้ปริมาณน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ก่อนนำไปส่งจำหน่ายให้กับปั๊มน้ำมันขนาดเล็กทั่วทั้งภาคอีสาน

น้ำมันเบนซินทั้งหมด 12,000 ลิตร ที่คนร้ายได้ทำการปล้นมาจากรถบรรทุกน้ำมัน ในเขต ท้องที่ อ.บ้านไผ่ ถูกนำมาพักไว้ภายในโกดังร้าง โดยหลังจากลงมือก่อเหตุแล้วนั้นคนร้ายได้นำรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งลอกสติกเกอร์ของบริษัทฯออกมาทำการจอดเทียบรถที่โจรกรรมมา เพื่อมาทำการพ่วงและขนถ่ายน้ำมัน โดยจากการสอบสวนมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง และนำน้ำมันที่โจรกรรมาได้นั้นทำการผสมกับเอทานอล ซึ่งจะเน้นเฉพาะน้ำมันเบนซิน 91 ส่งจำหน่ายให้กับปั๊มน้ำมันขนาดเล็กในเขตชานเมือง

และจากการตรวจสอบพบว่ามีปั๊มน้ำมันที่รับซื้อจากเครือข่ายขบวนการดังกล่าวมากกว่า 100 แห่ง โดยมี “เจ๊ดวง หนองสาหร่าย” เป็นนายทุนใหญ่ และมียอดของการสั่งซื้อน้ำมันปลอมปนดังกล่าวในแต่ละวันหลายหมื่นลิตร

รอง ผบช.ภ.4 กล่าวเพิ่มเติมว่า น้ำมันเถื่อนที่กลุ่มขบวนการดังกล่าวนำส่งจำหน่ายนั้น จะเน้นไปที่ปั๊มน้ำมันขนาดกลางและขนาดเล็กในแถบชานเมือง โดยมีนายทุนใหญ่จาก จ.นครราชสีมา เป็นตัวกำหนด ขณะที่ภาคอีสานตอนบน พบว่ามีการน้ำมันดังกล่าวไปจำหน่ายที่ ขอนแก่น, มหาสารคาม, หนองคาย, บึงกาฬ และมุกดาหาร โดยคนร้ายจะแอบอ้างว่าเป็นตำรวจทำการข่มขู่คนขับรถและโจรกรรมไปทั้งรถ

อย่างไรก็ตาม จากการจับกุมครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ 2 ราย ขณะที่คนร้ายที่ยังคงหลบหนีจะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการดังกล่าวต่อไป

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น