วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จี้ผู้ว่าฯ เลยเปิดสัญญาจัดงานดอกฝ้ายบานฯ แฉผู้รับเหมาจ่ายแค่ 2 แสนแต่รับทรัพย์กว่า 8 ล้านบ.


เลย - กลุ่มรักษ์เมืองเลยรุกหนัก จี้ผู้ว่าฯ เลย ขอดูสัญญาสัมปทานการจัดงานดอกฝ้ายบานฯ ใครได้ผลประโยชน์ แฉผู้รับเหมาจ่ายแค่ 2 แสนบาท แต่รับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท ขู่หากทางจังหวัดยังปิดบังข้อมูล เตรียมฟ้องศาลปกครอง       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ.56 ที่ผ่านมา นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว ตัวแทนกลุ่มรักษ์เมืองเลย ได้ตั้งเวทีปราศรัยที่บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนมลิวรรณ หน้าศาลากลาง เปิดเผยข้อมูลสัญญาสัมปทานรับเหมาจัดงานกาชาดดอกฝ้ายบาน มะขามหวานเมืองเลย และรอยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเลย แต่รอจนถึงเวลา 19.00 น.ก็ยังไม่มีตัวแทนจังหวัดมารับหนังสือแต่อย่างได
      
       โดยหนังสือฉบับดังกล่าวระบุว่า กลุ่มรักษ์เมืองเลยซึ่งเป็นกลุ่มมาตุภูมิที่มีสมาชิกของบุคคลในจังหวัดเลยหลากหลายอาชีพ มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ชาวเลยได้เกิดการรับรู้-เข้าใจและรักษาซึ่งสิทธิอันพึงได้ตามครรลองอันชอบธรรมและตามกฎหมาย ได้ร่วมกับบุคคล-กลุ่ม-องค์กรแนวร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมคุณค่าของงานดอกฝ้ายฯ ระหว่างวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์นี้ โดยรูปแบบมีอาสาสมัครแจกจ่ายแถลงการณ์และจัดเวทีในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เริ่มเวลา 15.00 น. ที่บริเวณไหล่ทาง (ฝั่งโรงพยาบาลเลย) สี่แยกไฟแดง จากการได้จัดรณรงค์ปรากฏว่ามีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานดอกฝ้ายฯ ได้แสดงและเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสตรงไปตรงมา
      
       นายคุ้มพงษ์กล่าวว่า สัญญาสัมปทานการจัดงานดอกฝ้ายฯ เป็นกรณีที่ค้างคาใจของประชาชนมาช้านานว่ามีการจัดสรรผลประโยชน์กันอย่างไร ประชาชนคนเมืองเลยได้อะไรบ้าง ซึ่งตนทราบว่าการทำสัญญาจัดงานในปีนี้ ผู้รับเหมาจ่ายให้ทางจังหวัดเพียงประมาณ 2 แสนบาท แต่รายได้ของผู้รับเหมาตลอดทั้งงานมีไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท ทางกลุ่มรักษ์เมืองเลยยังมีความเคลือบแคลงสงสัยว่าจะมีการจ่ายเงินให้กับผู้ใหญ่ในจังหวัดนอกเหนือจากที่ระบุในสัญญาอีกจำนวนเท่าไหร่ และเงินส่วนนั้นนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในกิจการของเหล่ากาชาดอย่างไรบ้าง
      
       หากเงินจำนวนที่ไม่เปิดเผยนี้เข้ากระเป๋าส่วนตัวของคนใดคนหนึ่ง ก็เท่ากับว่าผู้จัดงานได้เอาคำว่าจังหวัดเลยมาหาผลประโยชน์ส่วนตัว ทางกลุ่มจึงมายื่นหนังสือในครั้งนี้
      
       “แต่หากการยื่นหนังสือครั้งนี้ไม่ได้รับการตอบสนองจากทางจังหวัด ทางกลุ่มรักษ์เมืองเลยจะยื่นร้องขอต่อศาลปกครองให้เปิดเผยข้อมูลต่อไปตัวแทนกลุ่มรักษ์เมืองเลยกล่าว
ข้อมูลจาก.. ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น