วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ศรีสะเกษขึ้นป้ายใหญ่ต้านศาลโลก จี้ทหารไล่เขมรพ้น 4.6 ตร.กม.เขาพระวิหาร




ศรีสะเกษ - “กลุ่มกำลังแผ่นดินภาค ปชช.ศรีสะเกษขึ้นป้ายค้านอำนาจศาลโลก จี้ทหารผลักดันเขมรออกไปจากแผ่นดินไทย 4.6 ตร.กม.
      
       เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ม.ค.56 ที่สี่แยกเมืองทอง ศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายกิติศักดิ์ พ้นภัย หัวหน้ากลุ่มกำลังแผ่นดิน พร้อมสมาชิกกลุ่มนำป้ายขนาดใหญ่มาติดตั้ง ข้อความระบุว่า พวกเราชาวไทย คัดค้านไม่ยอมรับขอบเขตอำนาจศาลโลก ICJ We Thai people Object refuse power limits of world court” คำตัดสินของศาลโลก (ลวงโลก) เมื่อปี 2505 เราเชื่อว่าไม่มีความยุติธรรม ขัดต่อหลักภูมิศาสตร์ ทั้งสันปันน้ำ การปกครองแต่ดั้งเดิม ขอคัดค้านไม่ยอมรับขอบเขตอำนาจศาลโลก โดยขอให้กองทัพและประชาชนชาวไทยผู้รักชาติ ร่วมกันผลักดันทหารกัมพูชาและชาวกัมพูชาที่รุกล้ำเข้ามาในดินแดนไทยพ้นเขาพระวิหารพื้นที่ 4.6 ตางรางกิโลเมตรโดยเร็ว ขอปกป้องดินแดนไทยเขาพระวิหาร คนไทยเราไม่ยอมให้ตกเป็นของชาติใดอย่างเด็ดขาด..ทุกวิถีทาง ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวกันทรลักษ์ที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก
      
       นายกิติศักดิ์กล่าวว่า พวกเราชาวไทยไม่ยอมรับขอบเขตอำนาจของศาลโลก เนื่องจากเห็นว่าพิจารณาคดีกรณีปราสาทพระวิหารปี 2505 อย่างไม่เป็นธรรม ทำให้ไทยต้องเสียดินแดน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลและชาวไทยทั้งประเทศร่วมกันคัดค้านอำนาจของศาลโลก กรณีตีความคดีปราสาทพระวิหาร และเรียกร้องให้ทหารไทยร่วมกับประชาชนผู้รักชาติช่วยกันผลักดันทหารกัมพูชาและชาวกัมพูชาออกไปจากพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรรอบปราสาทพระวิหารโดยเร็ว เพราะตามคำพิพากษาของศาลโลกเมื่อปี 2505 พื้นที่บริเวณเขาพระวิหารเป็นของไทย
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มธรรมยาตรากอบกู้ผืนแผ่นดินไทย กรณีเขาพระวิหารและมณฑลบูรพา ปรากฏว่านายสมาน ศรีงาม แกนนำกลุ่มธรรมยาตราฯ และคณะ เดินทางไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้นำอนุสัญญาโตเกียว ค.ศ. 1941 มาใช้แก้ปัญหาเขตแดนไทย-กัมพูชา จึงมีเพียงนายผัน กิจแสง อายุ 78 ปี อยู่เฝ้าสถานที่ชุมนุมตามลำพัง โดยมีตำรวจ สภ.บึงมะลูผลัดเปลี่ยนกันมาเฝ้ารักษาความปลอดภัย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น