วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มุกดาหารคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย


มุกดาหาร-จังหวัดมุกดาหาร คัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย พ.ศ.2555 เพื่อจัดทำฐานข้อมูลผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOPและจัดระดับผลิตภัณฑ์ (1-5 ดาว)
      
       
วันที่ 30 พ.ย.55 ณ โรงแรมริเวอร์ซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นาย กานต์ ธงศรี พัฒนาการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย เพื่อจัดทำฐานข้อมูลผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และจัดระดับผลิตภัณฑ์ 1 - 5 ดาว
      
       
โดยมี นาย สกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดงานคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย และ กิจกรรม OTOP เพื่อของขวัญปีใหม่
      
       
จากที่รัฐบาลได้ส่งเสริมให้มีการส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายสินค้า OTOP ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของท้องถิ่น และให้มีการพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐาน ตรงกับความต้องการของตลาด เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชน และเปิดโอกาสให้ชุมชนได้ใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์จากชุมชนสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ
      
       
สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร ในฐานะเลขานุการ คณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ ( กอ.นตผ.) มุกดาหาร ได้ลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ มีผู้ผลิต / ผู้ประกอบการลงทะเบียน 280 ราย 616 ผลิตภัณฑ์ และสมัครใจเข้าสู่การคัดสรรฯ จำนวน 135 ผลิตภัณฑ์
      
       
หลังจากคณะกรรมการคัดสรรระดับจังหวัดให้คะแนนแล้วจะส่งผลิตภัณฑ์ไปยังส่วนกลางแล้วเพื่อให้คะแนนโดยหลังจากส่วนกลางให้คะแนนแล้วระดับประเทศแล้วก็จะประกาศผลการคัดสรรฯ ตั้งแต่ระดับ 1-5 ดาว และมอบใบประกาศนียบัตรให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ต่อไป
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น