วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ตร.โคราชรวบแก๊งโจรใจบาป ตระเวนลัก “ระฆัง-ฆ้อง” วัด พบของกลางอื้อ

นครราชสีมา- ตร.โคราชรวบแก๊งโจรใจบาปตระเวนลักระฆังและฆ้องวัดหลายแห่ง ได้ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางเพียบ สารภาพทำอาชีพซ่อมระฆังบังหน้าพอพระเผลอขโมยระฆัง-ฆ้องในวัดไปเร่ขายให้ร้าน สังฆภัณฑ์ ทำมานานส่งขายทั้งอีสาน-ภาคกลาง เผยกำนันนำชาวบ้านไล่จับขณะลักระฆังที่วัดบ้านตูมหวาน อ.ชุมพวง โคราช และตำรวจตั้งด่านสกัด รถคนร้ายตกถนน ก่อนถูกจับตัวได้ในที่สุด
      
       วันที่ 3 เม.ย.55 ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรกต สาริยา รองผบช.ภ. 3 และ พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (รอง ผบก.ภ.จว.) นครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าว ตำรวจ สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา จับกุมแก๊งโจรตระเวนลักระฆัง-ฆ้องวัด ได้ผู้ต้องหารวม 2 ราย
      
       คือ นายนิเวศน์ มงคล อายุ 31 อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.10 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และ นายนิรันดร์ แต่งแดน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางระฆังจำนวน 3 ลูก, ฆ้อง 13 ลูก, ไม้ตีฆ้อง 11 อัน, ค้อนตีตะปู 2 อัน, ยาบ้า 8 เม็ด และรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1646 อุบลราชธานี 1 คัน และโพยรายชื่อลูกค้าที่สั่งซื้อระฆัง-ฆ้องจำนวนมาก
      
       ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายชาติไทย อินนอก กำนัน ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตูมหวาน หมู่ 10 ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนมาลักระฆังที่วัดบ้านตูมหวาน แล้วทำระฆังตกเสียงดัง นายชาติไทยพร้อมชาวบ้านได้ออกไปดูที่วัด พบรถยนต์บรรทุกสิ่งของขับหนีไปทาง อ.ชุมพวง จึงขับรถติดตามทันที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพวงให้สกัดจับ
      
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดจับกุมคนร้ายที่สามแยกโคกตอง ถนนสายชุมพวง-พิมาย พบรถยนต์คนร้ายจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่คนร้ายขับรถหลบหนีไปทาง อ.พิมาย และรถตกถนน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 ราย จากการตรวจค้นภายในรถยังพบยาบ้าอีก 8 เม็ด
      
       ด้านผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพซ่อมระฆังและฆ้องตามวัดต่างๆ โดยหลังจากเข้าไปซ่อมจะขโมยฆ้องที่อยู่ในวัดมาด้วย จากนั้นจะนำไปขายตามร้านสังฆภัณฑ์ต่างๆ โดยฆ้องขนาดใหญ่ขายลูกละ 7,000 บาท ส่วนฆ้องเล็กและเก่าขายลูกละ 2,000-3,000 บาท ก่อนนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งทำมานานแล้ว โดยมีลูกค้าอยู่แทบทุกจังหวัดในภาคอีสานตอนล่าง และภาคกลาง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น: