วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

สลด! ยายโคราช 62 ปี ยากจน งม “หอยนา” เลี้ยงชีพ หน้ามืดจมน้ำตื้นดับ

นครราชสีมา- สลด! ยายวัย 62 ปี ชาวพิมาย โคราช งม หอยนาเลี้ยงชีพ เกิดหน้ามืดจมน้ำตื้นแค่ 50 ซม.เสียชีวิต ในคลองน้ำกลางทุ่งนา ขณะในมือยังกำหอยนาไว้แน่น เผย ฐานะยากจน แต่เป็นคนขยันทำมาหากิน ออกงมหอยเพื่อนำไปขายหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวอยู่เป็นประจำ
      
       วันที่ 2 เม.ย.55 เมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต อยู่ในคลองน้ำกลางทุ่งนา บ้านหนองจิก หมู่ 6 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา รุดไปตรวจสอบ
      
       ในที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำสาธารณะขนาดเล็ก กลางทุ่งนา พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล ลักษณะนอนหงายอยู่ในคลองน้ำ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาพิมาย ได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากคลองน้ำดังกล่าว โดยพบในมือของผู้เสียชีวิตยังกำหอยนาไว้แน่น
      
       จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อ นางละมุน วิริยะสุข อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ 22 บ้านหนองสาน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีฐานะยากจน แต่ขยันทำมาหากิน โดยในวันนี้ได้ออกหางมหอยนา ในคลองน้ำกลางทุ่งนา ซึ่งทำอยู่เป็นประจำ เพื่อนำหอยไปขายหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่ระหว่างลงไปงมหอยนา คาดว่า ผู้ตายอาจเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม หรืออาจเป็นตะคริว จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตขณะที่ในมือยังกำหอยนาที่งมมาได้ไว้แน่น และคลองดังกล่าวมีระดับน้ำลึกเพียง 50 เซนติเมตร (ซม.) เท่านั้น
      
       อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ชีพนำศพผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลพิมาย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น: