วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

พิธีใหญ่ครอบครูสักยันต์หลวงพ่อเปิ่นสายอีสาน

กาฬสินธุ-ฮือฮาพิธีครอบครูใหญ่สักยันต์ จอมขมังเวทย์ หลวงพ่อเปิ่นสายอีสาน โหรมนตรี พุ่มทิพย์ แห่งเทือกเขาภูพานบทพิสูจน์ไสยศาสตร์มีจริง
      
       วันที่ 17มี.ค.55 ที่บ้านเลขที่ 58 ถ.ผ้าขาว เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หรือที่รู้กันว่าเป็น สำนักโหรมนตรี พุ่มทิพย์ อาจารย์ชื่อดังในสายอีสานสักยันต์ พร้อมบรรดาลูกศิษย์ซึ่งเดินทางมาจากทุกสารทิศได้ร่วมกันประกอบพิธีครอบครู ใหญ่ประจำปี โดยได้มีการอันเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม และ อ.บุญมี พุ่มทิพย์ ผู้สืบทอดวิชาสักยันต์จากหลวงพ่อเปิ่นร่วมพิธี
      
       ในพิธีดังกล่าวหลังจากที่พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนตรี โหรมนตรี พุ่มทิพย์ หรือ อาจารย์อ็อด ได้เรียกบรรดาลูกศิษย์เข้าไปนั่งภายในสายสิญจน์ พร้อมทั้งให้ถอดเสื้อ ซึ่งแต่ละคนจะปรากฏรอยสักเป็นลายอักขระบ้างก็เป็นลายสิ่งสาราสัตว์
      
       จากนั้นอาจารย์อ็อดได้เริ่มนั่งบริกรรมคาถาประมาณ 10 นาที ก็เกิดเรื่องน่าตกใจ เมื่อกลุ่มคนที่นั่งอยู่รวมกันพากันส่งเสียงร้อง บางคนกระโดดโลดเต้นไปตามรอยสักของตน
      
       โหรมนตรี พุ่มทิพย์ หรือ อ.อ็อด กล่าวว่า การรับช่วงสืบทอดวิชานี้เกิดขึ้นมานานตั้งแต่ อาจารย์บุญมี พุ่มทิพย์ ซึ่งเป็นบิดาของตน ได้ศึกษาวิชาสักยันต์โดยตรงจาก หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม ซึ่งก็ถือเป็นศิษย์สายฆราวาสในภาคอีสานคนเดียว จากนั้นตนก็ศึกษาควบคู่กันมาถึงปัจจุบัน ก็มีลูกศิษย์มากมาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มคนทำงาน ประกอบธุรกิจบ้าง ชาวฉกรรจ์ที่ชอบในเรื่องนี้
      
       “สิ่งที่ให้ลูกศิษย์นอกจากวิชาอักขระ เลขยันต์ก็คือคำสอนก็จะบอกให้ทุกคนถือศีล 5 ข้อ ให้มีความกตัญญูรู้คุณบิดา มารดาและเป็นคนดี ส่วนการสักยันต์ก็จะขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลเท่านั้นอ.อ็อด กล่าวในที่สุด
      
       สำหรับพิธีไหว้ครูใหญ่ของ อ.อ็อด ปีนี้มีรายงานว่า จะเป็นปีสุดท้าย เนื่องจากสำนักโหรมนตรี พุ่มทิพย์ จะย้ายไปอยู่ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อดูแลบุพการี
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:07

    นหนีจากกาฬสินธ์แล้วแต่งงานเมื่อวันที่ 5 มค. 2555 กับผู้หญิงที่มีประวัติไม่ค่อยดี หลอกลวงไปทั่วทั้งอิสาน ถ้าแม่นจริงย้ายหนีจากกาฬสินธ์ ทำไม น่าสงสัย บุพการีที่ว่า หมายถึง"มีเมีย" ใช่มั้ย

    ตอบลบ