วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

รวบ 2 หนุ่มหนองคายลูกข่ายหน่วยกู้ภัยสว่างคงคาพร้อมยาบ้ากว่า 1.8 พันเม็ด

อุดรธานี - ชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรขอนแก่นจับกุม 2 หนุ่มลูกข่ายหน่วยกู้ภัยสว่างคงคา หนองคาย พร้อมยึดยาบ้าได้กว่า 1,800 เม็ดและรถมูลนิธิ 1 คัน สารภาพรับซื้อจากชาวลาวและใช้รถมูลนิธิขนย้ายเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ
      
       
วันที่ 30 ม.ค.55 พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ประเภท 1 (ยาบ้า) ผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย รายแรก คือ นายปรีชา หรือตั้ม พันธุระ อายุ 32 ปี และนายพรเทวา หรือ บูทส์ สุหรา อายุ 21 ปี ทั้งสอง เป็น ชาวอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ถูกตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 หรือ ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อ จำหน่าย
      
       จากการสืบหาข้อมูลของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาทั้งคู่ มีพฤติกรรมในการค้ายาบ้า โดยอาศัยเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสากู้ภัยในจังหวัดหนองคายเพื่อบังหน้า เจ้าหน้าที่จึง ติดต่อ ล่อซื้อทางโทรศัพท์ จากบุคคลทั้ง 2 โดย นัดส่งของที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ในราคาถุง 22,000 บาท จำนวน 9 ถุง
      
       จนกระทั่ง ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ขับรถยนต์หมายเลขทะเบียน ตธ 7461 หนองคาย โดยเป็นรถกู้ภัยของกู้ภัย สว่างคงคา นัดส่งมอบยาบ้าที่รีสอร์ท แห่งหนึ่ง ในอำเภอสีชมพู เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1,835 เม็ด ซุกว่อนในกระเป๋าอุปกรณ์ปฐมพยาบาล
      
       โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับยาบ้ามาจากนายแป๊ะ ชาวลาว ที่อำเภอศรีเชียงใหม่ใน ราคาถุงละ 15,000 บาท พร้อมทั้งใช้รถมูลนิธิกู้ภัยในการขนย้ายเพื่อไม่ให้เจ้าที่ตำรวจสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบพร้อมนำตัวทั้ง 2 ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และขยายผลสืบสวนยึดทรัพย์ต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 กันยายน 2555 เวลา 10:14

    เสียหายถึงหน่วยงานเลยนะครับ แต่ก็ต้องเข้าใจ ต่างคน ต่างนิสัยกันไป เราก็เข้าใจ คนที่เขาทำงานยังมี

    ตอบลบ