วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

โคราชรวบเครือข่ายยาบ้าเรือนจำยกแก๊ง-แฉเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้าน

นครราชสีมา - ตร.โคราช โชว์ผลงานส่งท้ายปี’54 รวบเครือข่ายยาบ้าในเรือนจำได้ยกแก๊ง 4 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด และทรัพย์สินได้มาจากการขายยาบ้า  ด้านผู้ต้องหารับสารภาพรู้จักผู้สั่งการในเรือนจำมาจากเพื่อนแนะนำ พร้อมพยายามขยายฐานลูกค้าโดยขายตัดราคาเหลือเม็ดละ 180 บาท จาก 300 บาท เพื่อหาเงินเที่ยวปีใหม่ เผย มีเงินหมุนเวียนในเครือข่ายกว่า 10 ล้าน     
       
วันที่ 29 ธ.ค.54 ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุ  เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) พร้อม พล.ต.ต.กรกต สาริยา รองผบช.ภ.และ พ.ต.อ.องอาจ  ผิวเรืองนนท์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ ได้ผู้ต้องหา 4 ราย คือ นายเล็ก  หรือ เบี้ยว ปิ่นแก้ว อายุ 31 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, นายสุทัศน์ หรือ ไก่  พลายภู่ อายุ 32 ปี ชาว อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี, นายณรงค์  หรือ ต้น หรือ เหน่ง กลับเป็นสุข อายุ 24 ปี ชาว ต.หนองแค จ.สระบุรี และ นายจุฑา  หรือ ไก่ ช่องสูงเนิน อายุ 31 ปี ชาวกรุงเทพฯ
     
       พร้อมของกลางยาบ้ารวม 5,645 เม็ด, รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฒ 1352 กทม.ที่ใช้เงินค้ายาบ้ามาซื้อ, เงินสด 40,000 บาท, สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น, แหวนทองคำ 3 วง รวมน้ำหนัก 1 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเพียงนายณรงค์ หรือ ต้น มาแถลงข่าวเพียงคนเดียวเท่านั้น
     
       ทั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าไปสืบสวนในพื้นที่ อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างมาก พบว่า ราคายาบ้าถึงมือผู้เสพในราคาเม็ดละ 180-200 บาท ขณะที่ราคายาบ้าในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา อยู่ที่เม็ดละ 300-400 บาท จึงสืบสวนแหล่งที่มา พบว่า ยาบ้าที่เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.ปากช่อง มาจาก อ.หนองแค และ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนเดินยารายย่อยได้ 1 ราย คือ นายธงชัย หรือ เดี่ยว กลิ้งกล่ำ อายุ 24 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางยาบ้า 40 เม็ด จึงทำการขยายผล จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมเครือข่ายนายธงชัยได้เพิ่มเติมอีก 4 ราย
     
       ด้าน นายณรงค์ หรือ ต้อน หรือ เหน่ง กลับเป็นสุข หนึ่งในผู้ต้องหารับสารภาพว่า ค้ายาบ้ามาระยะหนึ่ง โดยได้รับการติดต่อกับเครือข่ายยาบ้าจาก นายเล็ก  ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ผู้ต้องขังในเรือนจำแห่งหนึ่ง ซึ่งเพื่อนแนะนำมาให้รู้จัก  โดย นายเล็ก เป็นผู้ติดต่อให้รู้จักกับเครือข่ายนำยาบ้ามาส่งให้  ซึ่งยาบ้าล็อตนี้จะนำมาจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยที่ขายราคาถูกเนื่องจากต้องการขยายฐานลูกค้าผู้เสพเพิ่มขึ้น
     
       จากการสอบประวัติ นายณรงค์ พบว่า เป็นบุคคลตามหมายจับของ สภ.หนองแค จ.สุระบรี ในข้อหาร่วมกันพยายามจำหน่ายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ เป็นเครือข่ายของผู้ต้องขังในเรือนจำ มีการซื้อขายยาบ้ามาแล้วจำนวนกว่า 200,000 เม็ด และ มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

2 ความคิดเห็น: