วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ยึดรถโบราณขี่ป่วนเมืองช่วงบั้งไฟพญานาค

 หนองคาย- ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ยึดรถจักรยานยนต์โบราณ แต่งซิ่งผิดกฎหมาย ช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค 9 คัน เตือนห้ามใช้ถนนเมืองหนองคายขี่ซิ่งก่อกวนนักท่องเที่ยว              เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 11 ต.ค.54 ที่ สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉกาจ เทียมวงศ์ รองผกก.(ส) สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ต.สุรกิจ ค้วนเครือ สว.จร.สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดรถจักรยานยนต์โบราณ ที่ไม่มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมจับกุมวัยรุ่นชายจำนวน 5 คน ซึ่งอายุระหว่าง 17-19 ปี ซึ่งพากันขี่รถจักรยานยนต์โบราณก่อกวน ขับขี่โดยประมาทในตัวเมืองหนองคาย
      
       หลังจากจับกุมแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำรถของกลางใส่โซ่ล็อกไว้ภายใน บริเวณที่เก็บรถของกลางในสภ.เมืองหนองคาย แต่ปรากฏว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้กลับย่องเข้ามาแอบตัดโซ่ล็อกรถออกแล้วขี่รถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวมาได้อีกครั้ง
      
       และได้แจ้งข้อหาผู้ใดทำให้เสียหาย ซึ่งทรัพย์สินหรือเอกสารใดๆ อันเจ้าพนักงานได้ยึดรักษาไว้ ซึ่งเป็นพยานหลักฐาน และมีโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที
      
       พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคที่ผ่านมา เกิดปัญหาข้อร้องเรียนกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์โบราณ หรือ รถซี นับร้อยนับพันคัน ขี่ก่อกวน สร้างความเดือดร้อนรำคาญในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย และ อ.โพนพิสัย ซ้ำยังโยนประทัดยักษ์ใส่นักท่องเที่ยวและโยนใส่รถยนต์ที่สัญจรไปมา มีการจัดคอนเสิร์ตมั่วสุมดื่มสุราอย่างโจ่งครึ่ม
      
       ในปีนี้ได้กำหนดมาตรการเข้มงวดไม่อนุญาตให้กลุ่มรถซีเหล่านี้เข้า มาสร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด และทราบมาว่า จะมีกลุ่มรถซีขับขี่เข้ามาในช่วงบั้งไฟพญานาคหลายร้อยคัน ซึ่งรถซีนั้นเป็นรถที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย จะไม่อนุญาตให้รถซีเข้ามาใช้ถนนในเขตอำเภอเมืองหนองคายโดยเด็ดขาด
      
       หากไม่เชื่อฟังจะดำเนินการจับกุมทันที ดังนั้นจึงแจ้งเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น รถซีต่างๆ ที่คิดจะขี่รถเข้ามาก่อกวนในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคายในช่วงบั้งไฟพญานาคให้ ยกเลิกความคิดเสีย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม 2554 เวลา 00:50

    เหอ ๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2555 เวลา 11:43

    เด็กเเว๊น กะ คลาสสิค ไม่ใชพวกเดียวกัน นะคับ . เเยกเเยะหน่อย อย่าเหมารวม

    ตอบลบ
  3. อนุรักค์เครื่องเดิม1 ตุลาคม 2555 เวลา 15:34

    เดียวนี้ไอ้พวกจัดงานก็ควายไม่ดูถูกผิด ไอ้พวกที่ไม่ไช่คลาสสิคแท้ก็อย่าไปรับมันชิ ไม่รู้เล่นกันยังไง สมควรแล้ว ดัดแปลงจับไห้หมด

    ตอบลบ