วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

จับหนุ่มใหญ่กาฬสินธุ์หลอกขายน้ำมันปลอมให้ชาวบ้าน

 กาฬสินธุ์-ตำรวจภูธรตำบลนา กุง รวบหนุ่มใหญ่ อ้างตัวเป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมา เร่นำน้ำมันดีเซลผสมน้ำหลอกขายให้กับชาวบ้านในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.กาฬสินธุ์ในราคาถูก               วันที่ 1 ต.ค.54  พ.ต.ท.สรายุทธ ธงสวัสดิ์ สว.สส.สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นำกำลังชุดสืบสวน สภ.นากุงเข้าจับกุมตัวนายจักร์กรี ทุมมา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.9 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์เร่ขายน้ำมันปลอมให้กับชาวบ้านบริเวณคลองส่งน้ำ หลักกิโลเมตรที่ 12 บ้านตูม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
      
       หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านายจักรกรี อ้างตัวว่าเป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างคลองส่งน้ำชลประทานเขื่อนลำปาว นำน้ำมันดีเซลปลอมมาเร่ขายให้กับเกษตรกรผู้ทำการเกษตร เลี้ยงกุ้ง เติมเครื่องสูบน้ำและรถไถเดินตามในหมู่บ้านต่างๆ แต่น้ำมันกลับใช้การไม่ได้ อีกทั้งยังทำให้เครื่องยนต์ชำรุดและขัดข้อง
      
       เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยกำลังขายน้ำมันอยู่ โดยมีชาวบ้านแย่งกันซื้อจำนวนมาก จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบถังพลาสติกขนาด 20 ลิตร ข้างในบรรจุน้ำมันดีเซลที่ผสมกับน้ำจำนวน 12 ถัง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก
      
       ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ไปซื้อนำน้ำมันมาผสมกับน้ำแล้วบรรจุในถังพลาสติก ขนาด 20 ลิตร จำนวน 12 ถังมาเร่ขายให้กับประชาชนในบ้านตูม บ้านเว่อ บ้านนาอุดม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ในราคาถังละ 400 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาตามปั้มน้ำมันประมาณ 150 บาท โดยขายไปแล้วจำนวน 6 ถัง
      
       ที่ผ่านมา เคยนำไปขายในพื้นที่อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ สุดท้ายก็มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงผู้อื่นและกระทำการ ปลอมปนน้ำมันเชื้อเพลิง หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดอันทำให้ลักษณะหรือคุณภาพของน้ำมันเชื้อเพลิง แตกต่างไป ทั้งนี้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายจักรีแล้ว 7 ราย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม 2555 เวลา 10:37

    สุดยอดแล้วครับ จับให้หมดพวกปลอมปนหาผลประโยชน์ในทางไใ่ชอบ

    ตอบลบ