วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ไม่หวั่นอิทธิพล 8 เหยื่อสินบนครูศูนย์เด็กกาฬสินธุ์ พร้อมสู้เอาผิดแก๊งรีด

 กาฬสินธุ์ - 8 เหยื่อสินบนสอบบรรจุครูศูนย์เด็กเมืองน้ำดำลั่นเดินหน้าสู้ แม้ถูกอิทธิพล-ถูกกดดันจากหลายฝ่าย เพื่อรักษาสิทธิและหน้าที่ที่ได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปีกว่า ด้านรองผู้ว่าฯ ย้ำให้เหยื่อสินบนเชื่อใจการทำงานของจังหวัดแต่ให้ยึดมั่นที่จะเป็นแนวร่วม ปราบทุจริตร่วมกันเพื่อสร้างมาตรฐานของสังคมให้เข้มแข็ง ลดปัญหาวัฒนธรรมที่เลวร้าย              จากกรณีที่ครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด อบต.หนองแวง 8 คน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับ นายก อบต.หนองแวง กับพวกที่ได้เรียกเก็บเงินเพื่อเป็นค่าต่อสัญญาจ้างเป็นลูกจ้างตามภารกิจต่อ อีก 4 ปี รวมถึงการรักษาสิทธิ์ที่จะได้รับโควต้าการบรรจุเป็นข้าราชของกรมการปกครอง ส่วนท้องถิ่น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
      
       ล่าสุด วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ชั้น 7 ครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด อบต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นำโดย นางมะลิวรรณ์ สุริวงค์ษา พร้อมคณะทั้งหมดรวม 8 คน ได้เข้าพบ นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้นำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และขอบ คุณที่เป็นตัวแทนของจังหวัดเข้าติดตามเรื่องร้องทุกข์ของผู้เสียหายทั้งหมด อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด รวมถึงการประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความปลอดภัย
      
       โดย นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับมอบกระเช้าดอกไม้จากครูผู้ดูแลเด็กและขอบคุณที่ทุกคนเดินทางมาให้ กำลังใจทั้ง ๆ ที่ต้องเดินทางมาไกล จากนั้นได้พูดคุยชี้แจงถึงความคืบหน้าของคดี และกระบวนการตรวจสอบของจังหวัดที่ตอนนี้ต้องโอนเรื่องและข้อมูลที่ได้จากการ ลงพื้นที่สอบสวนเองให้กับทางอำเภอไปสอบสวนอีกครั้งเพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย มาตรา 90 ใน พ.ร.บ.สภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2552 ที่จะต้องให้อำนาจของนายอำเภอเป็นผู้เข้าไปตรวจสอบดูแลในฐานะที่เป็นผู้ กำกับดูแลโดยตรง
      
       นางมะลิวรรณ์ สุริวงค์ษา 1 ใน 8 เหยื่อสินบนครูศูนย์เด็ก กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้แจ้งความ เข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะกรรมการสอบของจังหวัด ในพื้นที่เองเริ่มมีการปล่อยข่าวโจมตีครูศูนย์เด็กอย่างต่อเนื่อง แต่เพื่อน ๆ ทุกคนยังเข้มแข็งเพราะได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ระดับจังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่า หลักฐานและพยานในการเอาผิดทั้งขบวนการจะทำให้จังหวัดทำงานได้ง่ายขึ้น
      
       โดยเฉพาะคลิปเสียง หลักฐานสำคัญก็ได้มอบให้กับจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วเช่นกัน
      
       ด้าน นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อยากให้ครูผู้ดูแลศูนย์เด็กซึ่งเป็นผู้เสียหายที่เปิดเผยตัวแล้วและกำลัง ชั่งใจที่จะเปิดเผยความจริงเรื่องสินบน ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมอันชั่วร้าย ขอให้ทุกคนมีความมั่นคงและจงเชื่อมั่นใจการทำงานของจังหวัดที่มีความตั้งใจ แน่วแน่ที่จะเอาผิดแก๊งรีดขบวนการสินบนทุจริตให้สิ้นซาก และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลความปลอดภัยพยานอย่างดี
      
       ในส่วนของความคืบหน้าของคดีต้องเข้าใจระบบราชการที่มีมิติในการทำงาน ทุกขั้นตอนต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ในส่วนของอำเภอที่รับไม้ต่อจากจังหวัดที่จะต้องตั้งกรรมการสอบสวนนั้นถ้าภาย ในสัปดาห์นี้ไม่มีความคืบหน้าก็จะต้องมีการลงโทษเพราะเป็นการขัดขืนคำสั่ง ของผู้บังคับบัญชา ปฏิบัติหน้าที่หย่อนประสิทธิภาพเป็นความผิดซึ่งหน้า มีโทษขั้นแรกจะถูกตัดเงินเดือนก่อน 10% พร้อมถูกสอบเรื่องวินัยพ่วงด้วย
      
       “ปัญหาการเรียกรับเงินสินบนเพื่อบรรจุต่างๆ นานา ทำกันมาจนเป็นวัฒนธรรมที่เลวร้าย ตอนนี้ขอให้ผู้เสียหายทั้งหลายมั่นใจ ให้อะไรมาทำลายความเข้มแข็งของจิตใจและให้ร่วมกันสร้างมาตรฐานของจังหวัดให้ เข้มแข็งลดปัญหาการฉ้อฉลทุจริต และต้องปราบปรามการทุจริตให้หมดไป ไม่เช่นนั้นปีหน้าหรืออีก 2-3 ปีต่อไปอาจจะถูกเรียกเก็บเป็นเงินจำนวนมากกว่านี้อีกหลายสิบเท่านายปรัชญา กล่าว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2555 เวลา 11:49

    ปลัดบัญมี เนืองนันท์ เป็นบุคคลที่ติดต่อขอรับเงินมานานแล้ว ตั้งแต่นายกนิยม โยหาสิทธิ์ คนใน อบต.ไม่มีใครกล้าพูด

    ตอบลบ
  2. ทายาทผู้เสียหาย18 มิถุนายน 2555 เวลา 09:57

    อยากให้ทางสื่อพลังชน ช่วยติดตามความเคลื่อนไหวของข่างให้หน่อยเพราะว่าได้ยินว่าคณะกรรมการสอบสวนเห็นท่าจะเอนเอียงไปทางนายก อบต.เสียแล้ว และขณะนี้ผู้เสียหายถูกข่มขู่เสียอีก และถูกคุกคามทางครอบครัวไม่มีมีความปลอดภัยในชีวิต ขอให้สื่อช่วยติดตามให้หน่อย ขอบคุณ

    ตอบลบ