วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ชุดเฉพาะกิจ ตชด.234 มุกดาหาร ผนึก กอ.รมน.ยึดไม้พะยูงแปรรูป

มุกดาหาร- ชุดเฉพาะกิจ ตชด.234 พร้อมด้วย กอ.รมน.และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลัง เข้าตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูป รวม 15 แผ่น มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ได้ที่บริเวณใต้ถุนบ้านร้าง ภายในชุมชนศรีมงคลเหนือ อำเภอเมืองมุกดาหาร      
       
วันที่ 7 ต.ค.54 เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.ท.ภาสกร หนุดตะแสง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร และ พ.อ.ยุทธนา ม่วงพูลสวาสดิ์ รองผู้อำนวยการความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจป่าไม้สายที่ 2 และหน่วยงานข้างเคียง ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 15 แผ่น ปริมาตร 1.14 ลูกบาศก์เมตร ประมาณมูลค่า 500,000 บาท
      
       ผลการตรวจสอบไม้ ไม่พบดวงตราของเจ้าพนักงานตีประทับ ที่หน้าตัดของไม้ ซึ่งจากการลาดตระเวนหาข่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 3 แผ่น และจากการสืบทราบข้อมูลจากสายลับแจ้งว่า ยังมีไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ในใต้ถุนบ้านร้าง ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามบริเวณริมฝั่งห้วยมุก ชุมชนศรีมงคลเหนือ อำเภอเมืองมุกดาหาร
      
       จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบบ้านร้างดังกล่าว พบมีไม้พะยูงแปรรูปกองรวมกันไว้ตามที่สายแจ้ง โดยบ้านหลังนี้ ไม่มีผู้อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่ได้เชิญนางอัญเชิญ วิทยากรณ์ ประธานชุมชนศรีมงคลเหนือ มาตรวจสอบและเป็นพยานในการตรวจยึดไม้ดังกล่าว
      
       จากการตรวจสอบไม่พบบุคคลแสดงกรรมสิทธิ์ จึงส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีสืบหาผู้กระทำผิด พร้อมนำของกลางทั้งหมดเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์ประสานงานป่าไม้มุกดาหาร
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น