วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไล่ออก! 3 ผู้คุมเรือนจำรัตนบุรี เอี่ยวแก๊งค้ายาเรือนจำเขาบิน พบเงินหมุนเวียน 50 ล้าน

สุรินทร์ - กรมราชทัณฑ์สั่งไล่ออก 3 จนท.เรือนจำรัตนบุรีเมืองช้าง พัวพันค้ายาบ้าในเรือนจำและเชื่อมโยงเครือข่ายยาบ้าคุกเขาบิน จ.ราชบุรีและเรือนจำอื่นๆ พบมีเงินหมุนเวียนเฉพาะคุกรัตนบุรี 50 ล้าน เผยเป็นศูนย์กลางเครือข่ายครอบคลุมการสั่งซื้อขายยาบ้าระหว่างเรือนจำราย ใหญ่สุดในขณะนี้      
       
วันที่ 31 ม.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าว ระดับสูงในเรือนจำอำเภอรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ว่า ล่าสุด ได้มีการจับกุมผู้คุมเรือนจำอำเภอรัตนบุรี จำนวน 3 ราย ที่พัวพันการค้ายาบ้าในเรือนจำ ประกอบด้วย นายบุญโฮม ระวิเรือง นักวิชาการอบรมละฝึกวิชาชีพชำนาญการ, นางสมหมาย บุษบา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ชำนาญงาน และ นายวชิรศักดิ์ สุขหนองบึง เจ้าพนักงานปฏิบัติงานราชทัณฑ์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ม.6 ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับเครือข่ายพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ฉายา ไอ้ปากดำหรือ เหม่งหรือ นช.ภานุวัฒน์ ศิริชัย
      
       โดยมี นายมังกร เป็นคนเดินยา ผ่านไปยัง นายบอล ศิริชัย ผู้ดูแลด้านการเงิน ซึ่งเป็นญาติของ ไอ้ปากดำก่อนกระจายสู่เครือข่ายไปยัง 2 พี่น้องตระกูล วงศ์แย้มซึ่ง นายบอล และ 2 พี่น้อง ตระกูลวงศ์แย้ม จะประสานความร่วมมือไปยังเรือนจำต่างๆ เริ่มตั้งแต่ผู้ต้องขังในเรือนจำเพื่อขายไปยังเรือนจำอื่นๆ เช่น เรือนจำอำเภอรัตนบุรี ที่มี 3 ผู้คุมเรือนจำ ดังกล่าวเป็นผู้คอยอำนวยความสะดวกและรับผลประโยชน์จากการค้ายา ผ่านไปยังนักโทษยาเสพติดในเรือนจำ โดยการสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์
      
       ทั้งนี้ นายบอล มีเงินหมุนเวียนผ่านเรือนจำอำเภอรัตนบุรี โดยมี 3 ผู้คุมดูแล เป็นจำนวน 37 ล้านบาท อีกสายหนึ่งผ่านไปทางญาติที่ใช้เงินทำธุรกรรมกว่า 10 ล้านบาท รวมแล้วเกือบ 50 ล้านบาท ทำให้เครือข่ายยาบ้าระหว่างเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี และ เรือนจำอำเภอรัตนบุรี เป็นศูนย์กลางเครือข่ายที่ครอบคลุมการสั่งซื้อขายยาระหว่างเรือนจำรายใหญ่ ที่สุดในขณะนี้
      
       จากการจับกุมผู้คุมเรือนจำทั้ง 3 คน ล่าสุด พ.ต.อ.สุชาติ วงษ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนออกจากราชการโดยทันที ซึ่ง ทั้ง 3 คนได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดคนละ 2 ล้านบาท ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี
      
       ขณะที่ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จ.สุรินทร์ได้ดำเนินการกวาดล้างและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ตามนโยบายของ รัฐบาลอย่างจริงจัง ในห้วงตั้งแต่วันที่ 1-15 ม.ค.ที่ผ่านมา จังหวัดสุรินทร์มีการจับกุมคดียาเสพติดรวม 15 ครั้ง ได้ผู้ต้องหา 145 ราย แยกเป็นคดียาบ้า 143 คน ได้ของกลางยาบ้า 349 เม็ด
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การจับกุมผู้คุมเรือนจำอำเภอรัตนบุรีพัวพันแก๊งค้ายาบ้าในเรือนจำ และถูกไล่ออกทั้ง 3 ราย ดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อเช้าตรู่วันที่ 20 ก.ย.54 ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับจังหวัดสุรินทร์ และ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้ระดมกำลังตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) กว่า 250 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่น จู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขัง ในเรือนจำอำเภอรัตนบุรี ซึ่งมีผู้ต้องขังที่ต้องทำการตรวจค้นทั้งหญิงและชาย ถึง 600 คน
      
       จากการตรวจค้นเรือนจำอำเภอรัตนบุรีในวันนั้น พบสิ่งของผิดกฎหมายห้ามนำเข้าเรือนจำ จำนวนมาก ทั้งโทรศัพท์มือ 63 เครื่อง, ซิมการ์ดโทรศัพท์ 15 อัน, สารยาไอซ์ 3 ห่อ, ยาไอซ์ 3 หลอด, ยาบ้า 19 เม็ด, สมุดบันทึกการสั่งโอนเงิน ผ่านบัญชี การค้ายาบ้า จำนวนหลายแสนบาท นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์ต่อพ่วงโทรศัพท์ และอุปกรณ์ดัดแปลงสำหรับทำเป็นแผ่นทำความร้อน ต้มน้ำร้อน และ บุหรี่อีก กว่า 200 ซอง
      
       ในระหว่างการตรวจค้น มีนักโทษในเรือนจำให้ข้อมูล ว่า มีเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอรัตนบุรีเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดใน เรือนจำจังหวัดรัตนบุรี จำนวน 2 คน เป็นสามีภรรยากัน พร้อมระบุว่า มีการซื้อขายยาเสพติดโดยการโอนเงินผ่านบัญชี ของเจ้าหน้าที่เรือนจำทั้ง 2 คน มูลค่านับ 10 ล้านบาท
      
       จากนั้น พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ แก้วมณี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ จึงนำหมายค้น เลขที่ ค.37/2554 เข้าตรวจค้นบ้านพักข้าราชการเรือนจำจังหวัดรัตนบุรี ที่ บ้านเลขที่ 200/5 ซึ่ง บ้านพักของ นายบุญโฮม ระวิเรือง นักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพปฏิบัติการ และ นางสมหมาย บุษบา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติการ จนนำมาสู่การขยายผลจับกุมและไล่ออกเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดรัตนบุรี ทั้ง 3 คนดังกล่าว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น: